Kinh tếKhoa học - Công nghệ

Phát huy vai trò tập hợp trí thức KHCN của các tổ chức hội

12:10 - Thứ Tư, 15/11/2023 Lượt xem: 1562 In bài viết

ĐBP - Hội thảo khoa học “Vai trò của các tổ chức hội trong vận động, tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KHCN) góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương” được Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức sáng 15/11. Gần 100 đại biểu là lãnh đạo, trí thức các sở, ngành, đơn vị, các cơ sở giáo dục, trường cao đẳng... tham gia hội thảo.

Đại biểu tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu hội thảo.

Ông Nguyễn Song Bình, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh nhấn mạnh: Đội ngũ trí thức KHCN là bộ phận cơ bản, to lớn trong đội ngũ trí thức; là trung tâm, hạt nhân của sự phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp, vận động đội ngũ trí thức KHCN được Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh thực hiện qua nhiều hình thức (tuyên truyền, tập huấn, tổ chức hội thảo với những chủ đề thiết thực, các hoạt động tôn vinh tri thức…) và phối hợp với các tổ chức hội thành viên trên nhiều lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau. Mỗi tổ chức hội thành viên đã chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ vận động, phát huy vai trò đội ngũ tri thức, hội viên trong lĩnh vực chuyên ngành phụ trách.

Tại hội thảo, các đại biểu trao đổi, tham luận về các nội dung, gồm: Vai trò của các tổ chức hội đối với việc vận động, tập hợp trí thức KHCN góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh và các hội thành viên trong việc phát huy vai trò của đội ngũ trí thức KHCN trên địa bàn tỉnh; đổi mới phương pháp vận động, tập hợp đội ngũ trí thức KHCN ngành Giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4…

Hội thảo nhằm tiếp nhận những ý kiến, luận giải mang tính khách quan, khoa học để làm rõ thực trạng và đánh giá vai trò vận động trí thức KHCN của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật, các tổ chức hội trong giai đoạn hiện nay; tạo cầu nối cho các tổ chức hội chia sẻ thông tin trong công tác vận động tập hợp trí thức KHCN. Đồng thời, gắn kết, phát huy vai trò của các tổ chức hội trong công tác vận động đội ngũ trí thức, định hướng nghiên cứu và áp dụng KHCN vào lao động sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top